Hàng trăm nghìn tỷ đồng hàng Tết đã được các tỉnh, thành dự trữ sẵn từ 2 tháng qua. Các hệ thống phân phối truyền thống và hiện đại cũng đã sẵn sàng cung ứng, chỉ còn chờ nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao trong vòng 2 tuần tới.

Đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, sức mua của người dân bị ảnh hưởng sau dịch bệnh.

Cam kết bình ổn giá

Theo ghi nhận của PV, trong những ngày nghỉ lễ dịp Tết Dương lịch vừa qua, lượng khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) thưa thớt. Thậm chí, có những siêu thị có các chương trình kích cầu và được thông báo rất sớm nhưng vẫn không thu hút được người tiêu dùng.

Một nhân viên bán hàng tại hệ thống TTTM Savico (Long Biên, Hà Nội) cho biết, lượng khách hàng đến với Savico đợt nghỉ lễ vừa rồi rất ít, còn ít hơn những ngày chủ nhật thông thường trước đây.

Đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, sức mua của người dân bị ảnh hưởng sau dịch bệnh nên lượng hàng chuẩn bị dự trữ tăng ít hơn (chỉ tăng khoảng 2-3%), có mặt hàng không tăng so với năm trước. Các doanh nghiệp chủ yếu tập trung dự trữ nhóm hàng thiết yếu, đặc biệt là các mặt hàng khô. Đối với các mặt hàng thực phẩm và nông sản, hầu hết các siêu thị đều có sẵn hệ thống cung ứng nhưng đều… nghe ngóng tín hiệu thị trường để điều chỉnh tăng hoặc giảm lượng hàng nhập, vừa đáp ứng yêu cầu mua sắm của người dân vừa hạn chế chi phí hủy hàng tươi sống do cung vượt cầu.

Tuy nhiên, đại diện các siêu thị đều khẳng định, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán đã sẵn sàng với số lượng lớn và cam kết sẽ bình ổn giá, ít nhất đến khoảng nửa tháng sau dịp Tết Nhâm Dần.

Đại diện TTTM Aeon Long Biên cho biết, đến thời điểm này người tiêu dùng vẫn còn khá thận trọng khi mua sắm hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết, lượng khách hàng và sức mua đều chưa bằng 50% so với cùng kì năm 2021. Nhưng cũng đã có một số tín hiệu tích cực để có thể kỳ vọng sức mua sẽ tăng dần trong thời gian sắp tới, đặc biệt vào giai đoạn cận Tết.

Cụ thể, các trang mạng xã hội, fanpage của Aeon đã ghi nhận số lượng người “ghé thăm” đang tăng, các câu hỏi liên quan đến hàng Tết cũng nhiều hơn, trong đó chủ yếu hỏi về các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu và các chương trình khuyến mại lớn của thời điểm cận Tết. “Có thể người tiêu dùng đang chờ thời điểm phù hợp nhất mới bắt đầu sắm Tết, không thực hiện mua bán dự trữ sớm như các năm trước” - vị đại diện này nói.

Nhiều chương trình kích cầu hàng Tết

Ông Nguyễn Anh Đức, Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã khởi động giai đoạn kinh doanh cao điểm Tết và tổ chức giảm giá khuyến mãi 8 tuần liên tục đối với các ngành hàng đồ dùng, may mặc, thực phẩm… để kích cầu tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm Tết. Trong 10 ngày cận Tết Nguyên đán, giá sẽ tiếp tục giảm sâu để người dân ai cũng có thể mua sắm Tết theo khả năng của mình

Hệ thống đại siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc cũng đã triển khai đồng loạt các chương trình kích cầu hàng Tết với chương trình “Giá luôn luôn thấp” (áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu) và thực hiện chính sách “Khóa giá” (cam kết không tăng giá bán Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh). Đáng chú ý, hệ thống này cung cấp khoảng 70 loại giỏ quà Tết với nhiều loại sản phẩm từ đồ uống, bánh kẹo, trái cây nhập khẩu đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và đồ dùng gia đình, phục vụ nhiều tầng lớp khách hàng với giá cả đa dạng, chỉ từ 99.000đ/giỏ nhưng cũng có giỏ lên đến 3.000.000đ.

Đại diện Big C/GO! cũng cho biết, hệ thống đã chuẩn bị cho việc nhập khẩu 1.500 tấn trái cây, hơn 2.000 tấn thịt lợn, thịt gia cầm, cá hồi đông lạnh, cá nguyên con đông lạnh các loại… để đa dạng sản phẩm, luôn sẵn sàng đón bắt và đáp ứng nhu cầu của bất kỳ người tiêu dùng nào.

Đồng thời tổ chức chương trình Lễ hội nhập khẩu diễn ra từ ngày 13 đến 25/1 với nhiều chương trình đảm bảo giá tốt nhất cho dịp Tết 2022 với nhiều mặt hàng nhập khẩu trực tiếp (như táo Mỹ, Pháp, cam Úc, lê Hàn Quốc, me Thái Lan, thịt bò mát, cá hồi đông lạnh, cá đông lạnh...), nhằm mang đến giá tốt nhất cho khách hàng. “Chúng tôi đảm bảo cùng người tiêu dùng đón Tết sung túc, đủ đầy mà vẫn tiết kiệm vì chúng ta đã cùng nhau trải qua một năm đầy khó khăn” - đại diện Big C chia sẻ.

Bà Nguyễn Diễm Hằng, Tổng giám đốc Nutri Mart cho biết, dịp Tết này, Nutri Mart vẫn tiếp tục bán những mặt hàng thuần hàng Việt với mong muốn người tiêu dùng được sử dụng những dòng sản phẩm chất lượng cao như Global Gap, hữu cơ, những sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu với giá thành tốt nhất. Đặc biệt, Nutri Mart sẽ thực hiện bán các combo đặc sản vùng miền với giá cả đa dạng để những người gặp nhiều khó khăn sau dịch Covid-19 vẫn có thể có những ngày Tết ấm áp với gia đình. “Chúng tôi sẵn sàng nhận hàng trả lại với bất kỳ lý do nào, đó là sự đảm bảo chất lượng tốt nhất của Nutri Mart và cũng là cam kết chất lượng sản phẩm đối với mọi khách hàng, để mọi người tin tưởng sử dụng hàng hóa tại hệ thống siêu thị thuần Việt duy nhất của Việt Nam” - bà Hằng khẳng định.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.